Review thiết kế nhà ở hiện đại 2021

Ngôi nhà này được bao quanh bởi các nhà máy, nhưng thiết kế thông minh của nó khiến người ta cảm thấy không bị gò bó, gần như là ở ngoài trời, với cảnh quan được chèn ngay vào bên trong ngôi nhà và hồ bơi thể thao của nó. Giảm thiểu âm thanh và mùi hương khó chịu bên ngoài là ưu tiên hàng đầu hơn cả hình thức bên ngoài của ngôi nhà.

Những ý tưởng và đổi mới tiên tiến từ phương Tây hoạt động hiệu quả nhất ở các nước châu Á khi được điều chỉnh phù hợp với các địa phương và điều kiện địa lý, vì vậy những đổi mới đó mang những cá tính độc đáo của riêng họ. Kiến trúc bản địa thường nói trực tiếp đến sự thoải mái và thực tế của lối sống địa phương. 

 

Mối liên hệ chặt chẽ của chủ sở hữu với công việc kinh doanh nhà máy và mong muốn đi lại ngắn ngày đã dẫn đến vị trí khép kín này, nơi mà sự khéo léo của kiến ​​trúc sư đã tạo ra một thiết kế thực sự nổi bật.

Để chống lại cảm giác khép kín, ngôi nhà có lối vào ở hai bên, một là lối đi vào phía trước từ các tòa nhà nhà máy, thứ hai là lối đi bộ băng qua kênh ở phía sau. Chỉ cần đi dạo qua ngôi nhà là cảm thấy dễ chịu: tôi đã thiết kế một không gian bán mở, nơi cảnh quan thực sự vươn ra hồ bơi và chính ngôi nhà. Phòng ngủ, tủ đựng quần áo và khu vực dịch vụ, thường không được sử dụng vào giữa ngày, được đặt để ngăn các khu vực chung của ngôi nhà với môi trường nhà máy. Đây là ưu tiên hàng đầu, và diện mạo của ngôi nhà cũng từ đó mà ra.

Hướng nhà có xem xét đến hướng và lực của nắng và gió trong khí hậu nhiệt đới ẩm. Tường phía tây và nam đều đục; Có hai cấp độ của tấm lợp với khoảng cách giữa tạo điều kiện cách nhiệt và thông gió. Phần mái bốn phía không đầu hồi nhẹ, nhẹ và thoáng hơn bình thường, giếng trời được sử dụng để đưa ánh sáng ban mai vào các phòng ngủ, thể hiện phong cách sống dậy sớm của gia chủ.

“Mặt bằng chung của ngôi nhà đặt phòng khách ở phía trước, với trần cao. Tôi đặt phòng khách cạnh khu vườn và hồ bơi, với một bức tường kính trượt hoàn toàn mở ra tầm nhìn ngang và hút không khí trong lành vào. Trần nhà bếp và phòng ăn cao và thoáng, tạo cảm giác như một mái thái truyền thống, như các phòng này được sử dụng cho mọi bữa ăn và sinh hoạt chung của gia đình. Các phòng này cũng mở ra khu vườn và hồ bơi ”. 

 

Ở tầng trên, một bức tường kính trong suốt cho tầm nhìn ra toàn cảnh ngôi nhà. Hành lang nối các phòng ngủ tạo bóng mát cho hồ bơi bên dưới, tạo cảm giác thoải mái khi bơi vào buổi trưa.

Có một ấn tượng tổng thể về sự hài hòa. Màu cơ bản là trắng xám và màu gỗ tự nhiên nhẹ nhàng, ấm áp. Trong nhà đón nhiều ánh sáng mặt trời nhưng cây cối lại cho màu xanh tươi mát, đặc biệt là cây anh đào cọ trồng giữa nhà.