3 cách làm ban công đẹp cho nhà chung cư

Nhiều gia chủ thắc mắc: Cách làm ban công nhà phố đẹp như thế nà? Ban công đẹp cho nhà ống trang trí như thế nào? Bí quyết làm ban công nhà vườn đẹp? Hoa trồng ban công nhà đẹp không? Thiết kế ban công nhà ống đẹp? Mẫu nhà 2 tầng có ban công đẹp...Sau đây, mình chia sẻ 3 cách làm nhà đẹp có ban công tuyệt vời nhé

Gia chủ trồng cây xanh, lắp đặt thiết bị công năng để không gian thoáng đãng, xanh mát, tái tạo năng lượng cho gia chủ.

Chọn cây trồng phù hợp điều kiện sáng

Đối với căn hộ chung cư, ban công gần như là mảng xanh duy nhất mà gia chủ có thể sở hữu. Tùy vào điều kiện ánh sáng, diện tích, chủ nhà có thể chọn loại cây trồng phù hợp, dễ chăm sóc hoặc tạo riêng một "khu vườn treo" như mong muốn.

Những ban công quay mặt về hướng Đông,Tây thường có thời gian chiếu sáng dài và cường độ ánh nắng mạnh. Vị trí như vậy rất phù hợp với những loài cây ra hoa quanh năm, cây chơi lá hoặc cây leo như hoa mẫu đơn, hoa giấy, hoa hồng, trắc bách diệp, cúc tần Ấn Độ... Ngược lại, ban công hướng Bắc, Nam có ánh sáng dịu, mát hơn nên lựa chọn lý tưởng thường là cây chơi lá, điển hình như cây ngọc ngân, vạn lộc, kim tiền, phú quý.

Tăng trải nghiệm thư giãn với bàn trà

Nếu khéo tận dụng diện tích ban công, chủ nhà còn có thể tạo thêm cho tư gia của mình một khu vực ngắm cảnh, thưởng trà thơ mộng bằng cách bố trí bàn trà và tiểu cảnh sinh động. Cây trồng trang trí có thể đẩy lên kệ đứng sát tường hoặc làm dàn treo; bên dưới làm sàn lót sỏi hoặc sàn cỏ nhân tạo, dễ kết hợp khi muốn trưng bày tượng đá hoặc cối xay nước phong thủy.

Về bàn ghế thư giãn sử dụng cho khu vực ban công, gia chủ nên chọn loại bàn trà nhỏ gọn dạng gập dễ vệ sinh, di chuyển. Những vật trang trí thiết kế đệm, lông cần cân nhắc khi sử dụng để tránh bắt bụi hoặc gây bất tiện trong điều kiện mưa, nồm ẩm.

Sử dụng các thiết bị thông minh để tiết kiệm diện tích

Để ban công được thoáng đãng, đủ diện tích cho gia chủ trang trí, bạn có thể sử dụng các thiết bị thông minh giúp tiết kiệm diện tích đáng kể cho ban công như giàn phơi đồ thông minh hay hệ điều hòa multi - một dàn nóng kết nối nhiều dàn lạnh.

Theo chia sẻ từ một kiến trúc sư chuyên thiết kế các công trình nhà ở dân dụng, điều hòa Multi đã dần trở nên phổ biến với loại hình nhà chung cư nhờ những lợi ích so với hệ truyền thống một dàn nóng một dàn lạnh. Do chỉ sử dụng một dàn nóng nên điều hòa Multi tránh được tình trạng một mảng tường phải gắn nhiều dàn nóng như những dòng điều hòa truyền thống, từ đó tiết kiệm không gian lắp đặt máy ở ban công.

Một ưu điểm nổi bật khác là hệ Multi tránh tình trạng quẩn gió gây ra do nhiều dàn nóng phả hơi vào nhau khi lắp đặt khiến máy phải tăng tải hoạt động, dẫn đến mau hư và tốn điện hơn. Việc giảm thiểu số lượng dàn nóng cũng giúp hạn chế tiếng ồn chạy máy, mang lại sự thoải mái yên tĩnh cho người sử dụng.