Bí quyết xây dựng nhà đẹp rẻ

Ngôi nhà màu trắng phấn với 160 mét vuông. không gian bên trong có thể sử dụng được bao phủ bởi môi trường xung quanh tự nhiên. Theo dự định của các kiến ​​trúc sư, nó có hình dạng chung của chữ V. Tầng trệt chủ yếu được bao bọc bởi các bức tường kính tạo sự kết hợp liền mạch giữa không gian sống trong nhà và ngoài trời.

Các kiến ​​trúc sư cho biết họ lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách kiến ​​trúc bản địa ở Lào. Kế hoạch ngôi nhà, phản ánh truyền thống địa phương, đã được điều chỉnh để phù hợp với cuộc sống hiện đại. Điều này bao gồm việc làm cho các phòng khách bên trong sáng sủa và thoáng mát, đồng thời kết nối với các không gian ngoài trời mà không có khoảng trống hoặc khoảng trống rõ ràng ở giữa.

Bể bơi được đặt trên một đường thẳng dọc theo một bên của thiết kế hình chữ V theo một cách nào đó được quy định bởi diện mạo của khu đất. Khi thời gian trôi qua, ánh sáng mặt trời phản chiếu từ hồ bơi tạo ra một màn trình diễn bóng và ánh sáng ngoạn mục trên các bức tường gần đó. Bởi vì phần bao quanh của tầng trệt được làm chủ yếu bằng kính, chỉ có phần trên của ngôi nhà có thể nhìn thấy từ xa và dường như đang lơ lửng trên cảnh quan.

Hồ bơi trong nhà cung cấp khả năng làm mát thụ động giúp lưu thông không khí tự nhiên, do đó cải thiện sự thoải mái về nhiệt trong nhà. Khi nước hồ bơi bốc hơi, các dòng không khí mang hơi ẩm hoặc hơi nước vào và ra khỏi phòng. Nhờ đó, nội thất được giữ mát mà không cần điều hòa nhiệt độ. Việc kiểm soát tăng nhiệt giúp ngôi nhà thoải mái sinh sống mặc dù khí hậu nóng ẩm.

Về mặt thẩm mỹ, ngôi nhà là sự pha trộn giữa bê tông trần ở bên trong và rất nhiều sơn trắng bên ngoài. Để cải thiện khí hậu trong nhà, gỗ là vật liệu trang trí chính vì khả năng mang lại bầu không khí nhẹ nhàng, đặc biệt là ở các khu vực riêng tư trên tầng hai. Nhìn chung, ngôi nhà nổi dường như đang chuyển động như thơ khi được mặt trời hôn. Căn hộ rộng rãi, thoáng mát và sáng sủa nhờ thiết kế thông tầng, cộng với cửa sổ đón nhiều ánh sáng tự nhiên và thông gió tốt quanh năm.