Ngôi nhà thái hiện đại đẹp

 Điều kiện khí hậu và môi trường cụ thể của địa phương được kết hợp để tạo ra ngôi nhà với những đường nét hiện đại sang trọng pha trộn vào một cái nhìn gợi ý rõ ràng về ngôi nhà truyền thống của Thái Lan.

Chủ sở hữu muốn cung cấp cho cha mẹ của mình một ngôi nhà, nơi họ có thể tận hưởng cách sống của một thời đại mới. Ý nghĩ đầu tiên của ông là tạo ra một ngôi nhà theo phong cách hiện đại với tất cả các chức năng thông thường. Kết hợp những điểm tốt của cũ và mới, kết quả là một ngôi nhà kiểu resort một tầng với vẻ ngoài đương đại và bầu không khí thoải mái được củng cố bởi một hồ bơi.

Những bức tường dày xung quanh ngôi nhà phù hợp với thiết kế của chính tòa nhà. Lưu ý sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các đường chéo giữa tường và mái.

Với diện tích sử dụng 700m2, ngôi nhà mang hình dáng chữ “U” lấp đầy khoảng không gian rộng được kiến ​​trúc sư thắt chặt nhằm mục đích thân mật: các thành viên trong gia đình cảm thấy gần gũi với nhau hơn. Sự thông thoáng giúp lưu thông không khí tốt, đồng thời đóng vai trò như một vách ngăn giữa khu vực phòng khách và phòng ăn chung và một bên riêng tư hơn. Mái nhà gợi nhớ cho chúng ta về một ngôi nhà truyền thống của Thái Lan, nhưng đầu hồi rõ ràng là dốc hơn và cao hơn.

“Mái đầu hồi kiểu Thái có nhiều dạng,” kiến trúc sư cho biết, “nhưng nếu đầu hồi quay về phía nào nhưng về phía trước thì sẽ không đẹp, vì nó sẽ làm cho mái trông mất cân đối. Nhìn từ bên cạnh, “mái nhà nghiêng về phía sau” dốc mạnh tạo ra một hình chữ nhật. Ngôi nhà quay mặt về hướng Nam để đón gió nhưng cũng bị nắng ở đó nên đầu hồi phải tạo bóng mát, mái hiên vươn xa hơn. Đặc biệt là ở phần cuối mái nhà thậm chí còn tăng cao hơn, cung cấp không gian mở rộng rãi chào đón hơn ở phía trước của ngôi nhà, một đặc điểm bắt mắt với cái nhìn đương đại cũng cung cấp chức năng cần thiết. ”

Các đầu hồi cao không chỉ giúp bảo vệ khỏi sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời phía nam mà còn tạo nên nét thẩm mỹ đặc trưng cho ngôi nhà này liên tục với các yếu tố thiết kế xây dựng nội thất. Hình chữ "U" để lại một khoảng trống ở giữa được sử dụng như một sân mở có hồ bơi và một cái cây tuyệt đẹp. Mọi điểm trong ngôi nhà đều nhìn ra nó thông qua những bức tường kính xung quanh, kết nối mọi người với sân trong và với nhau.

Từ bên ngoài, thiết kế kiến ​​trúc chảy vào bên trong vào nội thất trong một cuộc chơi của hình khối và đường nét. Trần bên trong mở ra khung thép hình đầu hồi, nơi độ cứng của thép được giảm xuống khi sử dụng gỗ, một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng đây là một ngôi nhà Thái Lan. Đồ nội thất kết hợp hài hòa, hình dạng với sự đơn giản hiện đại và nhiều gỗ trong hỗn hợp làm tăng thêm cảm giác thư thái.

Góc ăn uống và phòng đựng thức ăn với tường trượt đóng hoặc mở rộng để biến không gian thành một với hiên và bể bơi

Các bức tường mở, thoáng mát được khung bằng nhôm đen và kính trong suốt lên đến trần, thể hiện sự liên tục giữa cấu trúc mái bên trong và bên ngoài

Về phía phòng ngủ, các phòng mở ra phía Đông, nhìn ra hồ bơi, đón ánh sáng ban mai rất đẹp. Một lối đi cạnh hồ bơi dẫn lối tắt từ hiên phòng ngủ vào thẳng khu vực chung.