Ngôi Nhà Thái Hiện Đại Toát Lên Vẻ Quyến Rũ Của Thế Giới Cũ

Một cánh là không gian sống bán ngoài trời được lợp bằng ván lợp bằng sứ có màu trắng vượt thời gian. Nó được làm gần như hoàn toàn bằng gỗ với ban công và không gian dưới sàn kiểu Thái đủ cao để sử dụng thêm.

Cánh còn lại tự hào với những đặc điểm phong cách của thời kỳ hậu hiện đại. Để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, các bức tường bên ngoài được làm bằng kính. Tầng trên, một lối đi thẳng kết nối các phòng riêng lẻ dẫn đến một công trình bổ sung kéo dài 6 mét được hỗ trợ bởi khung cứng bằng thép hình chữ V - một cách tiếp cận khác thường đối với thiết kế nhà nhẹ.

Mặt trên của cánh sống được làm bằng các tấm bê tông cốt thép. Mái đầu hồi phía trên được lợp bằng các tấm nhôm tôn để ánh sáng đi qua. Điều này giúp ngôi nhà nhiệt đới hiện đại luôn được chiếu sáng vào ban ngày và rực rỡ ánh sáng và màu sắc vào ban đêm. Không ngạc nhiên khi họ gọi nó là “Baan Hing Hoy”, nghĩa đen là “Ngôi nhà đom đóm”.

Là một công trình kiến ​​trúc đại diện cho mối quan hệ giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, Fireflies House là một thiết kế kết hợp giữa Hiện đại và Truyền thống trong một ngôi nhà nhiệt đới. Sơ đồ ngôi nhà không nằm song song với con đường phía trước. Được thiết kế để phản ứng với hướng gió và đường đi của mặt trời trên bầu trời.

Chủ nhà muốn xây một ngôi nhà cho một đại gia đình, một nơi để dành nhiều thời gian hơn cho thiên nhiên. Anh ấy đang tìm kiếm một sơ đồ nhà nhẹ nhàng và thoáng mát, một phương án thoải mái mà không cần máy lạnh. Các kiến ​​trúc sư đã phản hồi bằng cách sử dụng nhiều vật liệu xây dựng tự nhiên. Kết quả là một thiết kế chu đáo khiến mọi người cảm thấy như thể họ đang đào hầm vào một thế giới khác được ẩn giấu ở phía sau khu nhà.

“Về bản chất, thiết kế có tính đến các nhu cầu cơ bản của con người và nền văn hóa mà mọi người sống. Mối quan hệ giữa văn hóa và khí hậu là một trong những điều tất yếu của cuộc sống. Đó là lý do mà ngôi nhà được xây dựng với sự hiểu biết về khí hậu, ”  

“Chúng tôi nghĩ ra những suy nghĩ trái ngược nhau khi thiết kế phương án nhà song lập. Những đứa trẻ thuộc thế hệ mới, nhưng bộ cánh sống của chúng tự hào có những nét đặc trưng của phong cách truyền thống Thái Lan. Điều này trái ngược với thiết kế của cánh cha mẹ, đó là bằng chứng của một ngôn ngữ kiến ​​trúc mới. Nó nằm dưới một mái nhà rực sáng với ánh sáng và màu sắc, điều này nói lên kỷ luật nghệ thuật hậu hiện đại. Phần trên của cánh bố mẹ được làm bằng các tấm bê tông cốt thép. Mái đầu hồi nhô lên trên chúng không hoạt động như một mái nhà theo cách thích hợp. ”

“Ý định của chúng tôi là giới thiệu một ngôi nhà kiểu Thái dưới mái đầu hồi mà nhiều người coi là kiểu cổ. Vì vậy, chúng tôi sử dụng vật liệu xây dựng hiện đại để thay thế. Kết quả là một mái nhà được lợp bằng các tấm nhôm sóng. Nó trông nhẹ nhàng, thoáng mát và rất đáng chú ý với một nhận thức hoàn toàn mới ”.

“Qua cuộc trò chuyện, chúng tôi biết được rằng chủ nhà thích màu trắng và đã trả lời bằng một bản thiết kế nhà với tông màu trắng. Cánh trẻ em gây ấn tượng mạnh là người Thái. Nó được bảo vệ bởi tấm lợp bằng gốm trong bóng râm nhẹ nhất. Gỗ là vật liệu xây dựng chính ở đây. Mặc dù kim loại là một phần của khung mái, nhưng kỹ năng và sự khéo léo của người thợ thủ công là phong cách Thái. Các không gian sống được liên kết với nhau bằng một nền có mái dọc bên ngoài ngôi nhà, không giống như cánh của cha mẹ, nơi các không gian được kết nối thông qua hành lang tạo nên thiết kế hiện đại. ”

Cánh trẻ em được thiết kế để sinh hoạt bán ngoài trời, nhờ có hiên và không gian rộng rãi dưới sàn kiểu Thái. Đi đến cánh của cha mẹ, và bạn bước vào một căn phòng có kính bao quanh, đó là một cách tuyệt vời để mang vẻ đẹp của bên ngoài vào bên trong. Một hành lang thẳng kết nối các khu vực và chức năng riêng lẻ gợi nhớ đến kế hoạch ngôi nhà kiểu phương Tây.

Tầng trệt có phòng đựng thức ăn và khu vực ăn uống với phòng khách. Nó bị chi phối bởi một bàn ăn dài được đặt làm riêng. Tầng trên chứa phòng ngủ của bố và mẹ chiếu theo chiều ngang vào không gian. Những bức tường kính tràn ánh sáng tự nhiên vào căn phòng được thiên nhiên bao bọc.

Có một căn phòng đa chức năng với ý tưởng trang trí bằng gỗ. Một loạt các tủ gỗ trơn và chạm khắc thủ công xen kẽ toát lên nét duyên dáng và đĩnh đạc của phong cách Thái.

Phòng ngủ trên lầu phóng ra không gian 6 mét, được hỗ trợ bởi khung cứng bằng thép hình chữ V để có một cái nhìn nhẹ nhàng. Hệ thống tường kính từ trần đến sàn có tầm nhìn ra cảnh quan. Không phải tất cả trần nhà đều nằm ngang. Phía trên, phòng ngủ của trẻ em có trần nhà dốc tương đồng với mái đầu hồi. Mặt trước dưới đầu hồi được mở để mang lại ánh sáng tự nhiên vào bên trong, trong khi ý tưởng bức tường nhấn phía sau đầu giường lấp đầy phong cách cho căn phòng. Có một cái gì đó tinh túy của Thái Lan trong phòng ngủ khác, nơi khung giường nền rộng hơn nệm, một cách dễ dàng để tạo không gian cho gối hình nêm và gối hình tam giác, đặc trưng của văn hóa Thái Lan.

“Để tạo được ấn tượng tốt ban đầu, một không gian kiến ​​trúc phải là một hiện tượng mới đáng chú ý. Do đó, lối đi trong vườn được thiết kế để mọi người nhận ra điểm độc đáo của tấm lợp bằng gốm khi họ tiếp cận ngôi nhà từ nhiều khoảng cách khác nhau, mỗi khoảng cách dẫn đến ấn tượng khác nhau. Về mặt tâm lý, con người và kiến ​​trúc tương tác với nhau mọi lúc. Sự lưu thông, hoặc chuyển động của con người trong và xung quanh một phần kiến ​​trúc, tạo thành một sự tương tác. Đó là trải nghiệm tương tác tạo ra nhận thức và khơi gợi sự ngưỡng mộ về vẻ đẹp kiến ​​trúc, ”

Ngôi nhà hiện đại dưới mái đầu hồi này gợi lên sự ngưỡng mộ thông qua thiết kế và sức mạnh kể chuyện về ý tưởng thiết kế kiến ​​trúc tích hợp các giá trị truyền thống, khao khát thiên nhiên và niềm vui thẩm mỹ tuyệt vời để tạo thành một tổng thể mạch lạc.