Thiết Kế Ngôi Nhà Thông Minh 2021

Xây dựng một ngôi nhà bền vững bao gồm rất nhiều kiến ​​thức về môi trường xung quanh và  thiên nhiên. Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, việc nắm bắt tốt về nắng, gió và mưa rào theo mùa sẽ rất hữu ích trong việc thiết kế một ngôi nhà có thể sống và thẩm mỹ. Ngôi nhà này được xây dựng dựa trên khái niệm đó - một ý tưởng khuyến khích sự sung túc và sự thoải mái của môi trường trong nhà.

Kiến trúc sư sử dụng một quy trình gấp phổ biến trong gia công kim loại để chuyển nhiều mặt phẳng thành không gian sống nội thất ba chiều. Các bề mặt thẳng đứng sau đó được lắp đặt và thêm các lỗ hở trên tường để giúp ngôi nhà kết nối hiệu quả với môi trường xung quanh tự nhiên.

Phần cuối của khu vực tiếp khách được xây bằng bê tông chạy dọc theo toàn bộ chiều dài của bức tường. Tăng không gian sàn đạt được bằng cách loại bỏ các cọc hỗ trợ. Điểm mấu chốt. Không có gì có được giữa tầm nhìn ra khu vườn tươi tốt và không gian sống bên trong.

Sảnh vào có phòng khách, phòng ăn và thư viện trên gác lửng. Nó được bao quanh bởi các bức tường kính ở hai mặt trước - một mặt mở ra sân trước, mặt kia thông với sân trong, đóng vai trò là động cơ dẫn lưu thông không khí.

Những bức tường kính mở lớn ở hai bên là có lý do - mang không gian ngoài trời vào. Sân trong bắt mắt tạo cảm giác như được bao quanh bởi thiên nhiên.

Phòng khách và phòng ăn hiện ra nhẹ nhàng, sáng sủa và thoáng mát nhờ vách kính cao từ trần đến sàn nhìn ra sân trung tâm. Từ bên trong ngôi nhà có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh khu vườn xanh mát dưới bầu trời thoáng đãng.

Nằm ở vị trí trung tâm của thiết kế hình chữ U, phòng ăn có tầm nhìn ra sân vườn và khu vực tiếp khách ở phía trước.

Vách kính hoàn toàn làm sáng lối vào sảnh và thúc đẩy lưu thông không khí tự nhiên trong tòa nhà. Chúng mang lại sự liên tục về mặt hình ảnh khiến sân trong bình dị trở thành một phần của không gian nội thất.

Một dãy cầu thang dẫn lên tầng trên được xây từ tường. Với một đầu được neo chắc chắn vào bức tường đá, các rãnh thép dường như lơ lửng giữa không trung. Mỗi tấm dày 20 mm. Những bức tường kính mở lớn đảm bảo có thể nhìn thấy cảnh quan khu vườn từ đây.

Một cây sồi Ấn Độ phát triển tốt để giữ cho sân trong luôn có bóng râm trong nhiều ngày. Vương miện xanh tươi tốt của nó tạo thêm hiệu ứng trẻ hóa cho cảnh quan khu vườn.