Tư vấn xây nhà biệt thự ở quê

Đối với nhiều gia chủ ở quê muốn làm nhà 2 tầng mái dốc có nội thất tiện nghi và nhiều cửa sổ nhìn ra vườn thì chi phí bao nhiêu tiền.

Đối với gia chủ có một mảnh đất rộng vuông vắn nên việc thi công thuận lợi hơn. Với nhu cầu của gia đình, chị chỉ cần xây nhà 2 tầng trên mặt bằng hơn 100 m2 là đủ đáp ứng.

Không gian tầng một chủ yếu dành cho các sinh hoạt chung như phòng khách, bàn ăn, bếp, phòng trà. Ngoài ra, anh chị nên bố trí chỗ ngủ nghỉ cho ông bà ở đây để thuận tiện cho việc di chuyển của người cao tuổi.

Trên tầng 2 có phòng ngủ của bố mẹ và các con, phòng sinh hoạt chung kết nối với phòng làm việc và phòng thờ.

Nhà được xây kết cấu mái dốc với lối đi bao quanh dẫn từ vườn trước ra phía sau nhà. Công trình sử dụng nhiều cửa kính tận dụng tối đa tầm nhìn đẹp ra khung cảnh bên ngoài. Dự kiến chi phí xây thô của ngôi nhà là 1,1 tỷ đồng, tiền hoàn thiện thêm khoảng 700-800 triệu.

 Nhà có nhiều thế hệ nên chọn các tông màu trung tính, hài hòa với tất cả các thành viên. Phòng khách rộng để gia đình đông người có thể tụ tập thoải mái.

Giữa phòng khách và các khu vực khác trong nhà có sự phân tách nhờ một bức vách thưa. Một góc ngồi uống trà được bố trí sát cửa sổ theo sở thích của chủ nhà.

Những mảng gỗ ấm được bố trí đem lại cảm giác sinh động mà vẫn nền nã cho ngôi nhà vườn ở vùng quê.

Khu vực chuẩn bị đồ ăn được bố trí gọn gàng và kín đáo.

Gầm cầu thang có tiểu cảnh đơn giản, không tốn công chăm sóc.

 Trên tầng hai có thêm một khu sinh hoạt chung kết nối với phòng làm việc.

Phòng làm việc cũng là phòng đọc thoáng đãng nhờ khung cửa kính lớn.

Phòng ngủ chỉ sử dụng những tông màu trầm kết hợp với cây xanh.

 Trong nhà có đầy đủ tủ kệ giúp cho các phòng luôn gọn gàng.

Các mảng họa tiết giúp cho các không gian ấn tượng hơn.